Sunday, February 22, 2015

Sử dụng dịch vụ cưới, lợi nhiều hơn hại

Mỗi năm có khoảng 500 nghìn người tổ chức đám cưới là Một con số không hề nhỏ. Với xu thế xã hội hiện đại thì ai cũng có nhu cầu sử sụng dịch vụ chụp ảnh cưới trọn gói với mức chi tiêu cao, mặc dù mức thu nhập bình quân lại hoàn toàn tỉ lệ nghịch. Song dưới góc nhìn xã hội, thì chúng ta cần hơn nữa những đám cưới rình rang này, để nền kinh tế được đẩy mạnh phát triển cao.

dịch vụ chụp hình cưới

Một khảo sát gần nhất của tập đoàn Home Credit ở các nước Kazakhstan, Nga, Belarus, Slovakia, Cộng hòa Séc, Trung Quốc và Việt Nam, thì 21 triệu đồng ở Slovakia & lên đến 300 triệu đồng ở nước Nga, là tổng chi tiêu để tổ chức một đám cưới. Ở VN, với khách mời dao động khoảng 300 khách, thì chi tiêu cho dịch vụ cưới khoảng 100 triệu đồng. Ắt hẳn chi tiêu dịch vụ chụp ảnh cưới Non-non studio sẽ còn tăng cao nếu được tổ chức ở một nhà hàng sang trọng. Trong các khoản phải chi thì tiệc cưới chiếm chi phí cao nhất, 200.000 – 500.000 là giá tiền được tính mỗi suất ăn. Song song đó, các chi tiêu khác như tô điểm, trang phục, chi phí cho dịch vụ xe hoa, MC, ban nhạc,… sẽ có sự biến đổi tùy vào nhà cung cấp cũng như thời điểm bạn sử dụng dịch vụ.

Trong 20 năm qua, nền kinh tế Việt Nam tăng cao, kéo theo các khoản khác đều tăng , nên chi phí cho dịch vụ cưới tăng là đương nhiên. Hiện tại mức thu nhập quốc dân là 1.200USD, tăng 1 triệu USD so với mức thu nhập trước đây là 200USD, qua đó các khoản đầu tư cá nhân cũng được tăng. Để sở hữu một đám cưới với mô hình hiện đại, người ta cần ứng dụng, đưa vào khá nhiều công nghiệp kĩ thuật, & khá tốn kém. Tuy nhiên, nhờ mang lại hiệu quả cao cho đám cưới, nên các cặp đôi luôn trong tư thế sẵn sàng đầu tư.

dịch vụ chụp ảnh cưới

Và nếu xét về góc độ xã hội, những đám cưới càng “hoành tráng” thì lại càng đem lại nhiều lợi ích cho xã hội, cụ thể là cho nền kinh tế. Hiện tại, VN có khoảng 1 triệu người bước vào độ tuổi kết hôn. Theo đó, mỗi năm sẽ có xấp xỉ 500 đám cưới được tổ chức. Và nếu dựa trên những tính toán như trên thì tổng số tiền mà những dịch vụ cưới thu được mỗi năm sẽ vào khoảng 1,2 tỉ USD. Vấn đề là sự phát triển này mang lại nhiều dịch vụ chất lượng tốt, phục vụ được nhu cầu của đông đảo người dân. Đồng thời, dịch vụ cưới phát triển sẽ kéo theo sự phát triển của nhiều ngành khác như: chụp ảnh, làm đẹp,…

Mặc dù các cặp đôi vẫn muốn sử dụng các dịch vụ chụp ảnh cưới hcm thật hoánh tráng và “đình đám”, tuy nhiên, một câu hỏi được đặt ra là ai sẽ là người phải trả các khoản chi tiêu này. Tập đoàn Home Credit đã tiến hành một cuộc khảo sát & thu được kết quả như sau: 29% các cặp đôi sẽ chi trả cho đám cưới của mình, 71% sẽ nhờ vào sự trợ giúp của bố mẹ. Do đó, việc tổ chức hôn lễ cho con còn là dịp may để bố mẹ thể hiện được địa vị và khả năng tài chính.

Mua bán nhiều sản phẩm về chụp ảnh cưới: http://albumcuoidep.Net/

No comments:

Post a Comment