Sunday, July 27, 2014

Cách chấm dứt 1 vài vấn đề lúc dùng máy là đá viên

Nhu cầu nước đá bi của mọi người ngày càng lớn. Nhưng do chưa hoàn toàn tin cậy vào quy trình của đá bi ở trên thị trường, khá nhiều nhà ăn, hotel, quá café đã tự mình chọn mua máy làm đá viên để đáp ứng nhu cầu & đảm bảo về vê sinh an toàn nguồn nước.

Thế nhưng, phần lớn các kiểu mẫu máy làm đá viên nhập về đều yêu cầu lưu lương nước cấp cho máy phải đạt chuẩn 1 vài quy chuẩn nhất định. Để tránh trạng thái nước đóng đá bị vẩn đục, bám bẩn, để có cách xử lý đúng đắn.

 Viên đá không trong suốt: 

Rất nhiềumáy đá viêndầu cho rất là chuyên nghiệp, giá thành hàng ngàn dola song lại vẫn làm nên các cục nước đá bị đục, không trong suốt. Theo đặc điểm vật lý ở nước, mỗi khi gặp nhiệt lạnh, các phần tử nước thuần khiết nhất sẽ đông lạnh trước tiên & trồi lên mặt. Phần nước tích tụ khoáng chất sẽ lắng đọng bên dưới dưới khay đá và đông lạnh lâu hơn. Chuyện như thế này làm nên những viên đá với 2 phần trong đục khác nhau.

Để khắc phục hiện tượng đá đóng băng bị vẩn đục, cần chắc chắn chẳng còn những khoáng chất tại nguồn nước. Có thể giải quyết bằng phương thức làm mềm khoáng chất hay thanh lọc thẩm thấu ngược.

may lam da vien


 Nước đá viên có mùi: 

Quả thật bực khi mà làm ra một số nước uống cực kì hấp dẫn nhưng đến thời khắc bỏ thêm đá thì đột nhiên toát ra các mùi hôi khó chịu. Đa phần máy làm đá viên dùng nước từ nguồn nước thủy cục vốn có nhiều chất khử chlorine. Để đảm bảo đá viên sạch không mùi khó chịu, cần khử tất thảy lượng chất khử vs các lõi than lọc hoạt tính (Activated Carbon).

 Đá đông có màu lạ: 

Vấn đề này cũng hiếm bắt gặp nhưng nếu như nguồn nước có chứa chất sắt, 1 thời gian dùng, những khay chứa đá, ống nước vào ở trong máy làm đá viên sẽ dần dần đổi sang đỏ, khiến chiếc máy nhìn không đẹp mắt. Chúng ta có thể chấm dứt vấn đề đó với các lõi thanh lọc khử sắt.

 Đá đông nhiễm khuẩn 

Đây là một việc đáng nguy đối với ai sử dụng máy làm đá viên. Những khi bị thành băng, hầu hết những vi trùng không bị biến mất mà là nó chỉ tạm "ngủ đông". Khi đá tan, nhiệt lượng bên ngoài tăng lên, là lúc các vi khuẩn phát triển gây nhiều nguy cơ. Người sử dụng phải cho nước đã được tiệt trùng cho máy & phải nên làm sạch máy đúng như chỉ dẫn của nhà cung cấp.


Có không ít biện pháp để thanh khử nguồn nước cấp mà chả cần dùng tới hóa chất: Khử trùng vs tia cực tím (UV), lọc khuẩn với các ván lọc vi sinh.

 

No comments:

Post a Comment